Chanel Boy 101 ทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ The Boy Bag

Chanel Boy 101 ทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ The Boy Bag กระเป๋าถือสุดคลาสสิก ซึ่งถูกนำเสนอในทุกฤดูกาลแฟชั่น ลายเส้นคลาสสิก รูปทรงเรียบง่าย และสายสะพายไหล่แบบโซ่ พร้อมตัวล็อคแบบตัวต่อเลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ The Boy Bag ถือเป็นไอเท่มหลักที่บรรดาแฟน ๆ Chanel ไม่พลาดที่จะจับจองเป็นเจ้าของสักใบในชีวิต การออกแบบสุดล้ำและความอเนกประสงค์ของกระเป๋า Boy ได้รับความนิยมในทันที ทำให้เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของ Chanel

SF Brandname ขอนำเสนอประวัติความเป็นมาของกระเป๋าสุดฮิตตลอดกาล Chanel Boy ถึงที่มา แรงบันดาลใจในการออกแบบ ร่วมกันสำรวจและดำดิ่งสู่รายละเอียดของหนึ่งในกระเป๋าถือที่โดดเด่นที่สุดจาก Chanel อะไรที่ทำให้มันโดดเด่น เป็นที่นิยม และเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดาสาวก Chanel มาจนถึงปัจจุบัน

Chanel Le Boy

Chanel Boy 101 ทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ The Boy Bag

กระเป๋า Chanel Boy เป็นกระเป๋าสะพายที่ออกแบบและจำหน่ายโดย Chanel ซึ่งเป็นแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบกระเป๋า เครื่องหนัง เสื้อผ้า โอต์กูตูร์ น้ำหอม และเอกเซสเซอรี่ต่าง ๆ Chanel Boy เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ Fall/Winter Ready-To-Wear Collection ของ Chanel ในปี ค.ศ. 2011 ออกแบบโดย Karl Lagerfield ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าใส่กระสุนปืนของนักล่าสัตว์ และความเป็น "Boylish" ในตัวของโคโค ชาแนล

แม้ว่ากระเป๋า Chanel Boy จะไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของไลน์กระเป๋าคลาสสิกของ Chanel แต่ถือว่า The Boy Bag เป็นกระเป๋าอีกรุ่นหนึ่งที่ถือเป็นเรือธงของแบรนด์ ด้วยความโดดเด่นและโฉบเฉี่ยว ตัวกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สายสะพายโซ่ที่มีขนาดกว้าง ตัวล็อค CC โลโก้ ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคล้ายตัวต่อเลโก้ สามารถถ่ายทอดความทันสมัย หรูหรา แต่แฝงไปด้วยความทะมัดทะแมง ทำให้มันขึ้นแท่นเป็นกระเป๋ายอดนิยมของแบรนด์ในทันที ตีคู่มากับ กระเป๋ารุ่น Classic Flap

นอกจากลวดลาย Diamond pattern อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว Chanel Boy ยัวมีจำหน่ายในลวดลาย chevron อีกด้วย มีให้เลือกทั้งแบบหนังคาเวียร์และหนังลูกวัว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชื่นชอบกระเป๋า Chanel Boy ชาแนลนำเสนอกระเป๋า Le Boy ในวัสดุและฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ตามฤดูกาล ด้วยหนัง วัสดุ และฮาร์ดแวร์ Chanel ที่แตกต่างกัน

กระเป๋า Chanel Boy

การออกแบบกระเป๋าทรงกล่องที่ทันสมัยและสายโซ่โลหะหนาสุดเก๋เป็นการผสมผสานที่ลงตัว Boy มาพร้อมสายโซ่โลหะหนา สลับกับสายหนังสั้นเพื่อความสบายเมื่อสะพายไหล่ข้างเดียวหรือสะพายข้าง สายโซ่ยังสามารถปรับเพิ่มเป็น 2 ชั้น เพื่อให้สายสั้นลง เพิ่มลุคที่แตกต่าง และแม้ว่าจะไม่ได้ผ่านการตัดเย็บด้วยมือ แต่กระเป๋าทุกใบ ผ่านเทคโนโลยีการตัดเย็บขั้นสูงเพื่อผลิตกระเป๋าคุณภาพสูง ที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองคุณภาพ

ประวัติ History of Chanel Boy

กระเป๋า Boy Chanel เปิดตัวในปี 2011 ในคอลเลกชั่น Fall/Winter ของ Chanel สร้างกระแสในขณะที่แสดงความเคารพต่อความรักในชีวิตของ Gabrielle “Coco” Chanel โดย Karl Lagerfeld กล่าวว่า ชาแนลใช้กางเกงชั้นในของผู้ชาย เนรมิตให้เป็นเครื่องแต่งกายได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็น Boylish ในตัวเธอและทัศนคติต่อแฟชั่น ที่ไม่จำกัดเรื่องเพศ และนั่นคือจิตวิญญาณของชาแนล และอีกหนึ่งอิทธิพลในชีวิตของเธอ "Boy Capel" ผู้เป็นที่รัก

ในปี ค.ศ. 1909 ชาแนลพบกับ อาเธอร์ เอ็ดเวิร์ด คาเปล (Arthur Edward Capel) นักธุรกิจหนุ่มชาวอังกฤษ ผู้มีชื่อเล่นว่า “Boy” ในขณะที่เธอมีอายุได้ 26 ปี ซึ่ง อาเธอร์ เอ็ดเวิร์ด คาเปล ตกหลุมรักชาแนลทันทีตั้งแต่แรกพบ คาเปลสนับสนุนชาแนลในฐานะนายทุน ในการเปิดร้านขายหมวก ที่เธอออกแบบด้วยตัวเอง บนร้านเลขที่ 21 ถนน Cambon ในกรุงปารีส โดยใช้ชื่อร้านว่า Chanel Modes

ตามด้วยอีก 2 ร้าน ที่ถนน rue Goutaut ในเมือง Deauville (ร้านขายเสื้อผ้าแห่งแรกของเธอ) และ Villa Larralde บน rue Gardres ในเมือง Biarritz (เป็นร้านที่จัดแสดงแฟชั่นโชว์) นอกเหนือจากสถานะการเป็นนายทุน คาเปลยังมีสถานะเป็นคู่รัก (แบบลับ ๆ) ของชาแนล กล่าวกันว่า คาเปล คือหนึ่งในแรงบันดาลใจในการออกแบบสินค้าสไตล์ผู้ชาย หรือที่เรียกว่า “Chanel Look”

แต่เป็นเรื่องน่าเศร้า ที่ความรักของชาแนลในครั้งนั้น มิได้ราบรื่นดังหวัง เนื่องจากคาเปล มีคู่หมั้นหมายอยู่แล้วและมีตำแหน่งเป็นถึงสตรีชั้นสูงในสังคมอังกฤษ  ภายหลังจากการแต่งงานของคาเปลกับคู่หมั้น เขาก็ยังคงมีความสัมพันธ์ลับกับชาแนลมานานถึง 9 ปี จนกระทั่งเขาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ และนี่คือตำนานรักของชาแนล ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Karl Lagerfeld นำชื่อของ BOY รักแท้และรักเดียวของชาแนล มาตั้งเป็นชื่อรุ่นของกระเป๋ารุ่นนี้

Sizes of the Chanel Boy Bag

Sizes of the Chanel Boy Bag

Chanel Boy มีจำหน่ายหลายขนาด โดยเริ่มแรก ออกจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 6 ขนาด ได้แก่ mini, small, old medium, new medium, large และ XL แต่ในปัจจุบันได้ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 4 ขนาดมาตรฐาน คือ small, medium , new medium และ large โดยขนาดอื่น ๆ อาจมีผลิตออกมาเป็นกระเป๋า Seasonal ตามฤดูกาล นอกจากขนาดที่แตกต่างกันแล้ว กระเป๋า Boy ยังมีให้เลือกหลายวัสดุและหลายสี  กระเป๋า Chanel Boy มีวัสดุและฮาร์ดแวร์หลายรูปแบบ บางรุ่นมีจำนวนจำกัดและบางรุ่นก็มีจำหน่ายโดยทั่วไป

Sizes of the Chanel Boy Bag

นอกจากนี้ Chanel Boy ก็มิได้คงรูปลักษณ์เพียงแค่กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมมาตรฐานของรุ่นเพียงเท่านั้น แต่ยังแตกไลน์ออกไปยังกระเป๋าแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า Tote กระเป๋าคลัตช์ กระเป๋าสตางค์ และ wallet on chain โดยชิ้นงานเหล่านี้ จะมีชื่อรุ่นนำหน้าว่า Boy

ขนาด Chanel boy กระเป๋า Chanel Boy

กระเป๋า Chanel Boy จึงผลิตขึ้นจากวัสดุหลายประเภท ตั้งแต่หนังประเภทต่างๆ ไปจนถึงผ้าหรูหรา หนังที่พบมากที่สุด ได้แก่ หนังคาเวียร์ หนังแกะ หนัง patent และหนังแพะ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการออกคอลเล็กชั่นที่ตัดเย็บมาจากวัสดุผ้า ไม่ว่าจะเป็นกำมะหยี่ ผ้าทวีต PVC หรือผ้ายีนเดนิม และลักษณะอันโดดเด่นอย่างหนึ่งของกระเป๋า Chanel Boy คือตัวปิดล็อค

กระเป๋า Chanel Boy จึงผลิตขึ้นจากวัสดุหลายประเภท ตั้งแต่หนังประเภทต่างๆ

ตัวล็อคของ Chanel Boy มีด้วยกัน 2 รุ่น คือตัวล็อคดั้งเดิม กับตัวล็อคที่พบเห็นทั่วไปในปัจจุบัน ในส่วนของตัวล็อคดั้งเดิมนั้น ตัวปุ่มที่สลักโลโก้ CC จะเป็นวงกลามขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วย วงกลมซ้อนอีกชั้นหนึ่ง ตัวปลดล็อคด้านข้างจะมีลักษณะโค้งมนเล็กน้อย สำหรับตัวล็อคที่ใช้ในปัจจุบัน ตัวปุ่นสลักโลโก้ CC จะมีขนาดเล็กลงมาและนูนกว่าของดั้งเดิมเล็กน้อย ล้อมรอบด้วย โลโก้ CC ขนาดใหญ่ทับอีกชั้นหนึ่ง ตัวปลดล็อคด้านข้างจะมีความเหลี่ยมกว่ารุ่นดั้งเดิม

ตัวล็อคของ Chanel Boy มีด้วยกัน 2 รุ่น คือตัวล็อคดั้งเดิม กับตัวล็อคที่พบเห็นทั่วไปในปัจจุบัน

เช่นเดียวกับรุ่น Classic Flap กระเป๋า Chanel Boy ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานวัสดุแปลกใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งรวมถึงหนังจากสัตว์หายาก เช่น จระเข้ งูเหลือม และปลากระเบน แต่หลังจากปี ค.ศ. 2018 เป็นต้นมา เมื่อทางแบรนด์ประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงการเลิกใช้วัสดุหนังเหล่านี้มาตัดเย็บทำกระเป๋า จึงทำให้กระเป๋ารุ่น Exotics เหล่านี้ กลายเป็นของหายากไปโดยปริยาย

Chanel Boy หนังปลากระเบน

Chanel Boy คือกระเป๋าซึ่งตอบโจทย์โลกของแฟชั่นยุคใหม่ ที่มีความผันแปรหมุนเวียนของแฟชั่นอยู่เสมอ แต่สไตล์การออกแบบของ Boy ยังคงเป็นอมตะ และกลมกลืนได้กับทุกยุคทุกสมัย เป็นกระเป๋าที่ผสมผสานทั้งความเป็นผู้ชายและผู้หญิงเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เต็มไปด้วยความทันสมัย ความหลากหลายของวัสดุ ขนาด และรูปแบบลายกระเป๋า ความทะมัดทะแมงและแข็งแรงของสายโซ่สะพาย ที่เสริมสร้างให้มันเป็นกระเป๋าทรงเสน่ห์ ที่หลายต่อหลายคนใฝ่ฝันอยากมีไว้ในครอบครอง

SF Brandname พร้อมให้บริการคุณด้วยกระเป๋า Chanel Boy หลายรุ่นหลายขนาด รวมถึงรุ่นหายากต่าง ๆ รวมถึงกระเป๋าและผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมหลายรายการ ซึ่งทาง SF Brandname ขอรับรองว่าสินค้าทุกชิ้นจากทางร้านเป็นของแท้ 100% มั่นใจด้วย Warranty Card เพื่อรับประกันความเป็นของแท้ พร้อมด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk
  • Tel : 02-821-6444